Kinh doanh gì mùa dịch covid năm 2021

Kinh doanh gì mùa dịch Covid-19

Sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 do Virus Corona gây ra đã khiến cho nhiều doanh nghiệp, nhiều lĩnh vực như xuất khẩu, hàng không, vận tải, nhà hàng khách sạn, du lịch, vé máy bay… trở nên ảm đạm. Tuy nhiên trong nguy cơ thì luôn có cơ hội, sự đi xuống thất thế của lĩnh vực này thì lại là cơ hội cho các lĩnh vực khác như: Kinh doanh online, vận chuyển bưu điện, thiết bị y tế... ăn ra làm lên. Hãy cùng Dược Phẩm Hoàng Sơn điểm danh những lĩnh vực ăn ra làm lên trong dịp covid năm 2021 này nhé. 

Xem nhanh

1/ Kinh doanh online các sản phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm chức năng...  

Khi nhắc tới kinh doanh mùa dịch không thể không nhắc đến các sản phẩm bảo vệ sức khỏe và thực phẩm chức năng như 12hmen, tố nữ Hoàng Sơn và tiêu viêm nữ Hoàng Sơn là ví dụ tiêu biểu: 

                 Em Thắm giáo viên dạy tiếng nhật lựa chọn kinh doanh thực phẩm chức năng mùa covid

     Đối với sản phẩm viên đặt phụ khoa tiêu viêm nữ, là sản phẩm với thị trường rộng lớn, là các chị em phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản, và sản phẩm đánh vào nối đau của chị em là bệnh phụ khoa. Theo thống kê của các tổ chức y tế, thì hơn 80 phần trăm chị em phụ nữ thường xuyên mắc bệnh phụ khoa,  luôn tái đi tái lại. Dịp dịch covid, tâm lý ngại đến bệnh viện và sợ lây lan nguồn bệnh từ bệnh viện, thì các sản phẩm viên đặt phụ khoa Tiêu viêm nữ, giải quyết các vấn đề phụ khoa của chị em là một giải pháp tuyệt vời.  

  Đối với sản phẩm nội tiết tố nữ Hoàng Sơn, thì đúng là vào dịp thiên thời địa lợi nhân hòa. Thiên thời ở đây là sản phẩm tố nữ góp phần nào đó tăng cường sức khỏe, tăng cường sức đề kháng của chị em trong dịp covid bùng phát này, địa lợi là ở chỗ khi các ngành nghề khác bị xuống dốc, thì kinh doanh online lên ngôi, sản phẩm này quá hợp lý cho các chị em bán hàng phát triển kinh tế. Nhân hòa ở chỗ, sản phẩm dễ bán dễ tư vấn lại đánh vào đúng tâm lý làm đẹp từ trong ra ngoài của chị em lên nó rất được lòng phái đẹp. 

Đối với sản phẩm sinh lý nam 12hmen Hoàng Sơn, đây là sản phẩm đẳng cấp dành cho đấng mày râu, Khi cách ly xã hội hoặc một bộ phận không có công việc ổn định, xu hướng ở nhà nhiều hơn thì nhu cầu sinh lý của anh em càng nhiều, sản phẩm 12h men viên nhai sinh lý nam giúp bổ thận tráng dương tăng cường sinh lực, giải pháp cho anh em đi tiểu đêm hay yếu sinh lý. Đây cũng là một sản phẩm phù hợp với thời covid để kinh doanh online làm giàu. 

1/ Kinh doanh Thiết bị & Vật dụng y tế

Khi nhắc tới vấn đề kinh doanh gì mùa dịch, không thể không nhắc tới những thiết bị, vật dụng y tế bảo vệ sức khoẻ. Đây là mặt hàng “gây sốt” nhất trong thời điểm hiện tại. Bởi lẽ, bất cứ ai cũng cần sử dụng để bảo vệ bản thân cùng mọi người xung quanh. Hơn nữa, Nhà nước cũng đã khuyến khích toàn dân dùng thiết bị y tế để phòng dịch. Các sản phẩm được tiêu thụ nhiều nhất đó là khẩu trang, mắt kính bảo hộ, bao tay, nhiệt kế,…

Và bạn cần lưu ý rằng, thiết bị và vật dụng y tế là mặt hàng kén chọn về nguồn gốc xuất xứ. Trong quá trình nhập hàng bạn tuyệt đối không chọn sản phẩm kém chất lượng, không đạt chuẩn, bởi điều này vừa ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng, vừa làm mất đi uy tín của bạn nhé!

2/ Kinh doanh Sản phẩm vệ sinh cơ thể

Sau nhóm sản phẩm thuộc về y tế, các mặt hàng có công dụng vệ sinh cơ thể cũng được tìm mua nhiều không kém. Có thể nói, hằng ngày, chúng ta đều phải làm sạch cơ thể như một nhu cầu thiết yếu. Đó là chưa kể, khi dịch Corona bùng phát, việc giữ gìn vệ sinh càng được đề cao hơn.

Tình trạng nói trên phần nào đã giúp các chủ shop tìm được câu trả lời cho vấn đề mùa dịch Corona kinh doanh gì. Các sản phẩm có khả năng vệ sinh cơ thể bao gồm nước rửa tay, xà phòng diệt khuẩn, nước súc miệng, khăn giấy,… đều là những mặt hàng đang được người tiêu dùng săn lùng ráo riết hiện nay.

4/ Kinh doanh Thiết bị thanh lọc không khí – Đồ dùng vệ sinh nhà cửa

Nếu như bạn đang lo âu về vấn đề mùa dịch kinh doanh gì, có thể chuyển hướng sang sản phẩm thanh lọc không khí và vệ sinh nhà cửa, các sản phẩm sát trùng khử khuẩn. Bởi lẽ theo lời khuyên từ các chuyên gia, bên cạnh việc giữ gìn vệ sinh cơ thể, vệ sinh môi trường sống cũng đóng vai trò hết sức quan trọng khi muốn ngăn ngừa Virus Corona. Thế nên, sức tiêu thụ của những mặt hàng như: máy lọc không khí, tinh dầu xông phòng, nước lau sàn, nước lau kính,… đang tăng lên đột biến trong khoảng thời gian này.



Cách tăng doanh số bán hàng trong mùa dịch Covid - 19

1. Hiểu hành vi khách hàng trước ảnh hưởng của Covid - 19

Trước diễn biến nguy hiểm của dịch bệnh và tốc độ lây lan khó kiểm soát tại Ấn độ, Các nước châu á, châu âu,châu Mỹ..  cũng là nước chịu ảnh hưởng.Vậy khách hàng có giảm nhu cầu mua sắm trong dịp này hay họ có thói quen, hành vi nào khác? Câu trả lời là nhu cầu không đổi, nhưng thói quen thì thay đổi nhiều. Cụ thể là:

  • Nhu cầu mua sắm các mặt hàng thực phẩm, tạp hóa: khách hàng không giảm nhu cầu, thói quen mới là mua tích trữ lương thực, hàng tiêu dùng, thiết yếu phẩm nhiều hơn. Mua một lần với số lượng lớn.

  • Mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện: nhu cầu giảm do người dân có thói quen ở nhà, ít trang điểm,  Thói quen mua tại cửa hàng chuyển đổi thành mua hàng online và nhận hàng tại nhà.

  • Dược phẩm, thực phẩm chức năng: Tăng lên đối với sản phẩm tăng sức đề kháng, khẩu trang, nước rửa tay khô hay các loại thuốc trị cảm cúm, hạ sốt được mua để tích trữ. Người dùng mua thuốc thường đến nhà thuốc để mua như thông thường nhưng hạn chế ra ngoài nhiều lần.

  • Hoa và quà tặng: tăng nhẹ trong dịp lễ 14/2 và 8/3, khách hàng mua nhiều trên các website/mạng xã hội với dịch vụ ship hàng

  • Thị trường nội thất, vật liệu xây dựng: giảm nhẹ về nhu cầu của khách hàng, do sau 2 năm covid, khó khăn về kinh tế, nhu cầu mua sắm mới, xây mới giảm.

Việc nắm bắt nhu cầu và hành vi mua hàng của khách sẽ là cơ sở để các shop bán lẻ/bán online hay các doanh nghiệp triển khai những hình thức tiếp cận khách hàng, cách thức bán hàng phù hợp để đạt được doanh số mục tiêu.

2. Cách tăng doanh số bán hàng trong mùa dịch Covid - 19

Do ảnh hưởng của dịch Covid - 19, mọi hoạt động kinh doanh đều gặp trở ngại vì người dân hạn chế đi lại và mua sắm ở những đông đúc. Vậy các chủ shop nên làm thế nào để hiệu suất kinh doanh của mình không bị sụt giảm?

Bên cạnh việc cân nhắc vấn đề kinh doanh gì mùa dịch, bạn cũng nên đẩy mạnh bán hàng online thay vì bán tại cửa hàng. Bởi lẽ, trước lo ngại về dịch bệnh có thể lây lan, nhiều người dân đã chuyển sang hình thức mua hàng trực tuyến, thanh toán online và nhận hàng ngay tại nhà.

Các shop nên bán hàng qua các kênh gián tiếp như mạng xã hội, website, thậm chí điện thoại tư vấn để khách hàng không phải đến cửa hàng. Sau khi chốt đơn, nhân viên hoặc đơn vị vận chuyển sẽ soạn hàng, giao đến tận nhà cho khách.

Có một điều bạn cần lưu ý rằng, nhiều đơn vị đều chạy đua kinh doanh online, vận chuyển hàng nhanh để chiếm thị phần. Do đó, bạn cần lựa chọn những đơn vị vận chuyển uy tín, bởi theo phản ánh của người dân, đã có nhiều shipper khi vận chuyển đã mở hàng hoặc làm mất hàng không lý do.

Trên thực tế, có rất nhiều cá nhân, shop bán lẻ hay doanh nghiệp đã triển khai các kênh bán hàng online những chưa được đầu tư bài bản, chẳng hạn như gặp khó khăn liền trì hoãn, một số tình trạng gặp phải như: không có kiến thức về kinh doanh, tiếp cận khách hàng, tư vấn khách hàng, không có người đào tạo hướng dẫn, khó khăn trong việc tiếp cận với khách hàng mới hay thiếu thông tin đồng bộ trên các kênh online như facebook, zalo, Youtobe... 

Nếu bạn cũng đang gặp phải các vấn đề khó khăn tìm kiếm sản phẩm kinh doanh thì có thể liên hệ ngay với công ty cổ phẩn Dược phẩm quốc  tế Hoàng Sơn để tìm hiểu sản phẩm kinh doanh online. Hi vọng bài viết này giúp ích cho bạn một gợi ý nào đó trong việc kinh doanh mùa dịch

Bình luận:()